Bí quyết trị khô da tay đơn giản bằng nguyên liệu tự nhiên.

Vấn đề khô da không chỉ xảy ra trên lớp da mặt mà còn có thể xảy ra trên da tay, da chân, thậm chí một số vị trí nhạy cảm khác trên cơ thể như dưới nách, cổ,… Nhưng một điển hình nhất là khô da ở tay và mặt. Ở những bài trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về khô da mặt và hôm nay tiếp theo vấn đề này chúng ta sẽ đi cận kẽ về vấn đề điều trị khô da tay. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

 

Đôi bàn tay cũng là một nơi thể hiện nét đẹp riêng của từng người phụ nữ, cho nên ngoài việc dưỡng da mặt hay cơ thể chị em cũng đừng bỏ qua da tay nhé.

tay01

Bí quyết trị khô da tay đơn giản bằng nguyên liệu tự nhiên.

Các nguyên nhân dẫn đến khô da tay

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc khô da tay nhưng chủ yếu nó nằm trong các nguyên nhân sau đây.

  • Nguyên nhân thói quen sinh hoạt hàng ngày: các chị em phụ nữ thường đảm đương việc nhà nên tiếp xúc với các hóa chất như xà phòng, nước rửa chén, nước lau nhà cũng nhiều hơn,… các hóa chất này là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc bị khô da tay ở chị em phụ nữ. Ngoài vì làm đẹp chị em cũng tiếp với dầu gội, sữa tắm, dầu xả tóc,… cũng có tác hại không kém so với nước rửa chén. Và chúng ta cũng không nên pha nước hoặc tắm trong nước quá nóng, nó sẽ làm da bị mất đi độ ẩm và dẫn đến khô da tay.
  • Nguyên nhân tuổi tác: khi chúng ta có tuổi hơn, độ dày của da sẽ mỏng đi và khô hơn, thiếu độ ẩm và khó hấp thu dưỡng chất hơn.
  • Nguyên nhân thời tiết: mùa đông hay hanh khô sẽ làm da chúng ta thiếu nước, thiếu độ ẩm và bị khô ráp, bong tróc thậm chí nứt nẻ.

 

Cách trị khô da tay bằng nguyên liệu tự nhiên

Ngoài cách mua các tuýt kem dưỡng da tay đắt tiền thì chúng ta còn khá nhiều cách khác để phòng tránh và chữa trị chứng khô da tay này.

1.   Trị khô da tay bằng dầu dừa và mật ong

Mật ong từ lâu đã được tin dùng với nhiều tác dụng trong iệc làm đẹp, không chỉ nuôi dưỡng da từ bên trong, mật ong còn là dược liệu điều trị khô da tay cực kỳ hiệu nghiệm, làm mềm da và diệt khuẩn trên da.

Dầu dừa sẽ cung cấp độ ẩm cho da, tạo sức sống cho da và hạn chế tình trạng khô da.

tay04

Bí quyết trị khô da tay đơn giản bằng nguyên liệu tự nhiên.

Chỉ cần pha mật ong và dầu dừa theo tỷ lệ thích hợp vừa đủ, thoa lên da tay vùng cần điều trị và giữ khoảng 15-20 phút, rồi rửa lại với nước. Sử dụng thường xuyên 2-3 lần/ tuần để thấy hiệu quả.

 

2.   Trị khô da tay bằng muối

Muối khá dễ dàng tìm kiếm trong mọi ngăn bếp, không còn ngần ngại gì đây hẳn là một nguyên liệu đơn giản nhất trong điều trị khô da tay mà kết quả cũng không kém.

tay02

Bí quyết trị khô da tay đơn giản bằng nguyên liệu tự nhiên.

Chỉ cần pha thêm muối vào thao nước vừa đủ để ngăm tay. Muối sẽ giúp giết chết các hại khuẩn trên da, giúp da tránh đi nguy cơ bị khô do các hại khuẩn gây nên.

 

3.   Trị khô da tay bằng chanh

Tính axit trong chanh sẽ loại bỏ những vùng da chết và tái sinh làn da mới, giảm thiểu tối đa tình trạng khô da tay và vitamin C trong chanh cũng sẽ cung cấp ẩm cho da và giúp da sáng mịn lên trong thấy qua thời gian sử dụng.

tay03

Bí quyết trị khô da tay đơn giản bằng nguyên liệu tự nhiên.

Cũng đơn giản như muối, chỉ cần pha nước cốt chanh vào thao nước rồi ngăm tay vào khaorng 15 phút, sau đó rửa lại với nước. Thế là bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 15 phút mỗi ngày để có làn da tay vừa đẹp vừa mềm mịn, trắng sáng.

 

Một số lưu ý để có một làn da tay mềm mịn

  • Ăn nhiều hoa quả, rau xanh để cơ thể được cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và các thành phần vi khoáng, đảm bảo cho làn da luôn mềm mại và ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện khô da, nứt nẻ vào mùa hanh khô.
  • Chỉ nên rửa tay với nước có độ nóng vừa đủ ấm, không nên để nước quá nóng, sẽ không tốt cho da.
  • Hạn chế sử dụng các hoá chất gây hại cho da, đeo găng tay cao su bảo vệ da tay khi tiếp xúc với các loại nước giặt tẩy để hạn chế nguy hại của chất hóa học.
  • Uống đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Đây là cách dưỡng ẩm cho da từ bên trong.
  • Sử dụng kem dưỡng da cho cả ban ngày và ban đêm để cung cấp đủ các chất dưỡng cho da. Khi dưỡng da bằng kem nên hạn chế ra nắng hay làm việc đụng chạm đến nước, nếu cần thiết có thể thoa kem dưỡng lại sau khi tay nhúng vào nước vì làm việc.
  • Chống nắng cho cả da tay. Đây cũng là một vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khá nhiều và chịu nhiều tác động từ tia cực tím nên cũng ảnh hưởng xấu rất nhiều vì vậy chúng ta không được quên thoa kem chống nắng cho chúng khi ra đường để bảo vệ chúng tối đa.

 

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về thế nào là khô da tay và nguyên nhẫn đến khô da tay, đặc biệt có các cách điều trị khô da tay hữu hiệu. Mong rằng bài viết đã giúp ích cho các bạn có thêm kinh nghiệm, chúng ta cùng chờ đón các bài viết sau nhé!

Leave a comment